Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Nên san lấp bằng cát hay đất khi xây nhà, những điều bạn cần biết

Thứ năm - 19/03/2020 20:28
Nên san lấp bằng cát hay đất khi xây nhà, những điều bạn cần biết
Hiện nay, trong quá trình san lấp mặt bằng người ta vẫn còn băn khoăn về việc lựa chọn nên san lấp bằng cát hay đất. Đây là một vấn đề hết sức quan trọng liên quan đến nền móng của công trình bạn xây dựng có chắc chắn và đảm bảo chất lượng hay không. Mỗi chất liệu đều có thế mạnh riêng, vì vậy bạn hãy cùng VLXD Hiệp Hà tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Nên san lấp mặt bằng bằng cát hay đất

Mỗi chất liệu trên đều có những đặc điểm và công dụng riêng trong mỗi công trình. Việc san lấp bằng cát hay đất đều có những ưu và nhược điểm riêng, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của VLXD Hiệp Hà để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ưu, nhược điểm san lấp mặt bằng bằng cát:

San lấp mặt bằng bằng cát

  • Các công trình có lớp đất yếu khi đổ thêm lớp cát để san lấp mặt bằng sẽ tạo nên một lớp nữa để tránh những tác dụng mạnh xuống lớp đất dưới, giúp cho lớp đất đó không bị lún xuống.
  • Cát san lấp hạn chế độ sâu chôn móng, giảm áp lực cho công trình
  • các hạt cát tác dụng với nhau tạo ra độ ma sát và độ chống trượt cao giúp nâng cao khả năng ổn định và bền vững của công trình.
  • Giảm độ sâu chôn móng từ đó tiết kiệm được chi phí trong quá trình thi công xây dựng 
  • Quá trình thi công đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao

Tuy nhiên, sử dụng chất liệu này vẫn có nhược điểm nhưng không đáng kể. Nếu bạn biết cách lựa chọn loại cát phù hợp và chất lượng thì công trình xây dựng của bạn sẽ bền vững. 

Ưu, nhược điểm san lấp mặt bằng bằng đất:

San lấp mặt bằng bằng đất

San lấp mặt bằng bằng đất được sử dụng chủ yếu trong các công trình xây dựng như: làm đường giao thông, cao ốc...những công trình cần khối lượng lớn thì sử dụng đất sẽ hợp lý.

Việc san lấp này giúp cho nền móng xây dựng được trở nên vững chãi, bền đẹp theo thời gian. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm thì việc san lấp này cũng có nhượng điểm đó là tốn nhiều chi phí, thời gian làm lâu và đòi hỏi kỹ thuật cao. 

Bí quyết lựa chọn cát tốt để san lấp mặt bằng

Bí quyết lựa chọn cát san lấp mặt bằng

Để có một công trình xây dựng bền vững và chất lượng thì việc chọn lựa cát là vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa biết cách chọn cát tốt để san lấp mặt bằng, thì hãy tham khảo một số bí quyết từ VLXD Hiệp Hà dưới đây nhé:

  • Bạn cho một lượng cát vào lòng bàn tay sau đó nắm lại rồi mở tay ra. Nếu bụi bẩn bám nhiều trên tay thì chứng tỏ lượng cát đó chứa nhiều tạp chất. Những hạt cát sẽ rơi xuống đất, nếu trên tay không có bụi bẩn thì chứng tỏ cát đó là cát sạch
  • Bạn cho một lượng cát vừa bằng ½ bình thủy tinh sau đó đổ nước vào. Lượng cát sạch sẽ lắng xuống đáy bình, các hạt bụi bẩn sẽ nổi lên trên. Nếu hàm lượng bụi bẩn nhiều hơn tổng lượng cát cho vào thì bạn cần làm sạch trước khi sử dụng.
  • Mỗi loại cát sẽ có đặc điểm riêng để phù hợp với công năng của nó. Cát hạt lớn dùng để đổ bê tông, cát hạt trung được dùng trong xây tường và tô tường, cát nhỏ và mịn dùng để san lấp nền móng. không sử dụng cát nhiễm phèn, nhiễm mặn...
  • Bạn không nên sử dụng cát đã bị nhiễm phèn, nhiễm mặn. Hãy chọn loại cát phù hợp cho mỗi công trình xây dựng.
  • Ngoài ra, bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp cát san lấp uy tín, giá rẻ và đảm bảo chất lượng. Bạn hãy đến với VLXD Hiệp Hà để lựa chọn được chất liệu tốt nhất.

Việc san lấp bằng cát hay đất bạn đọc bài viết trên chắc hẳn cũng đã có lời giải đáp rồi. Với kinh nghiệm trên 10 năm trong nghề, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng san lấp bằng cát để mang lại cho công trình xây dựng của bạn được hoàn chỉnh nhất. Nếu bạn còn thắc mắc, băn khoăn vấn đề gì thì hãy liên hệ với VLXD Hiệp Hà để được tư vấn và giải đáp thông tin nhanh nhất.

Thông tin liên hệ VLXD Hiệp Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây