Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Huyện đoàn Nông Sơn tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2019

Thứ bảy - 07/03/2020 20:36
Điểm mới của việc tư vấn, giới thiệu việc làm năm nay của Huyện đoàn Nông Sơn là tìm hiểu kỹ về nhu cầu việc làm của thanh niên địa phương để lựa chọn doanh nghiệp về tư vấn, giới thiệu phù hợp; không chạy theo số lượng thanh niên đến dự mà tập trung chú trọng nhu cầu thực chất.
Huyện đoàn Nông Sơn tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2019
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Nông Sơn năm 2019; tiếp tục thực hiện có hiệu quả tinh thần Nghị quyết số 12/2016/NQ-HĐND ngày 19/7/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh và đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động, góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nông Sơn phối hợp với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên vào ngày 28/3/2019.
         
Với mục đích quảng bá, giới thiệu về kênh việc làm và hoạt động thông tin thị trường lao động, cung cấp đầy đủ thông tin về lĩnh vực lao động – việc làm, xuất khẩu lao động và thông tin thị trường lao động cho người lao động, đồng thời tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người lao động trong việc tiếp cận với doanh nghiệp để người lao động lựa chọn những công việc làm và nghề nghiệp phù hợp, góp phần giải quyết việc làm.
          Trong buổi tư vấn, giới thiệu việc làm Huyện đoàn đã mời 2 doanh nghiệp về trực tiếp tư vấn, giới thiệu việc làm đó là công ty TNHH MTV Sơn Hà (may công nghiệp) tại Duy Xuyên (giáp giới với huyện Nông Sơn) và công ty tư vấn xuất khẩu lao động Hoàng Long.
          Điểm mới của việc tư vấn, giới thiệu việc làm năm nay của Huyện đoàn Nông Sơn là tìm hiểu kỹ về nhu cầu việc làm của thanh niên địa phương để lựa chọn doanh nghiệp về tư vấn, giới thiệu phù hợp; không chạy theo số lượng thanh niên đến dự mà tập trung chú trọng nhu cầu thực chất. Kết quả, buổi tư vấn có 25 thanh niên đến tham dự, nhưng sau khi nghe tư vấn, giới thiệu việc làm tại 02 doanh nghiệp này 100% thanh niên đã đăng ký nhu cầu lao động và chờ thực hiện các thủ tục theo quy định để làm việc chính thực.

          Theo kế hoạch trong năm 2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nông Sơn sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức 4 hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm tương tự.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây