Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Nông Sơn: hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Thứ tư - 16/08/2023 10:51
Nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho thanh niên được vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, tạo việc làm, góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp, tăng thu nhập...
Nông Sơn: hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp
          Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội, trong giai đoạn 2016 đến nay, vốn tín dụng chính sách xã hội được đầu tư cho đào tạo nghề, phát triển sản xuất, tạo sinh kế, tạo việc làm cho các đối tượng là thanh niên tập trung chủ yếu vào 6 chương trình tín dụng lớn như: Chương trình tín dụng hộ nghèo; Chương trình tín dụng hộ cận nghèo; Chương trình tín dụng hộ mới thoát nghèo; Chương trình cho vay giải quyết việc làm; Chương trình tín dụng đối với vùng khó khăn; Chương trình tín dụng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
        Điển hình có thể kể đến như mô hình du lịch homestay của anh Phạm Văn Bằng - Nguyên Phí Bí thư Đoàn thị trấn Trung Phước, huyện Nông Sơn. Với mong muốn khởi nghiệp, vươn lên làm giàu chính đáng tuy nhiên lại bị hạn chế về tài chính, chưa thể bắt tay triển khai mô hình. Nắm bắt được nhu cầu chính đáng của đoàn viên thanh niên, Huyện đoàn đã hướng dẫn và hỗ trợ anh Bằng vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện với mức vay 200.000.000đ để thực hiện dự án khởi nghiệp của mình.
   Nhận thấy tiềm năng phát triển mô hình du lịch homestay tại làng Đại Bình, anh Phạm Văn Bằng xây dựng mô hình du lịch này tại nơi anh đang sống. Các phòng nghỉ yên tĩnh, thoáng mát, có thể thư giãn trong vườn và nhiều góc chụp ảnh.
    Đây là đã trở thành điểm đến của nhiều khách khi tham gia tại Tuần văn hóa- du lịch Đại Bình và khách lẻ ở xa khi đến tham quan. 
     Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho thanh niên được vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, tạo việc làm, góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho thanh niên.

Nguồn tin: Huyện đoàn Nông Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây