Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Nhặt được của rơi trả lại cho người mất

Thứ ba - 12/04/2022 16:27
Nhặt được của rơi trả lại cho người mất
Nhặt được của rơi đem trả người mất là nét đẹp của cuộc sống mà chúng ta đã được nghe kể từ khi còn nhỏ qua câu chuyện. Khi đến trường thì được học điều đó trong môn Giáo dục công dân. Ngoài ra, các em còn được thầy cô giáo nhắc nhở về điều này và nêu gương người tốt việc tốt hàng tuần trong buổi chào cờ.
Ngày 12/4/2022, Đoàn xã Ninh Phước đến trao giấy khen cho em Trần Minh Vân Khánh học sinh lớp 5B - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Võ Chí Công. Ngày 30 tháng 3 năm 2022, em tham gia Hội thi Olympic cấp huyện tại Trường Tiểu học Nguyễn Đình Hiến đã nhặt được số tiền 200.000 đồng bị đánh rơi trên sân trường. Khánh liền mang số tiền nhặt được gửi cho Ban Tổ chức Hội thi, nhờ thầy cô tìm người mất số tiền trên để trả lại. Ban Tổ chức đã thông báo cho toàn thể quý thầy cô giáo và học sinh trong Hội thi biết để trả lại số tiền cho người bị mất.
Em đã chia sẻ: "Đây là số tiền tuy không lớn, nhưng khi đánh rơi chắc người mất sẽ buồn nên em đã nhờ thầy cô tìm và trả lại cho người mất".
Trong buổi tuyên dương khen thưởng "Người tốt việc tốt", Ban Giám hiệu Trường TH&THCS Võ Chí Công đã tặng một phần quà để động viên việc làm đầy ý nghĩa của em. Cô Tổng phụ trách Đội đã ghi danh vào sổ theo dõi “Gương người tốt việc tốt”. Hành động của Khánh rất đáng quý trọng, là gương sáng về hành động đẹp, xứng đáng để học sinh noi theo./.

Nguồn tin: Liên đội Trường TH&THCS Võ Chí Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây