Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Hội đồng Đội huyện tổ chức sinh hoạt chuyên đề cho học sinh

Thứ năm - 21/04/2022 23:40
Hội đồng Đội huyện tổ chức sinh hoạt chuyên đề cho học sinh
Ngày 21/4/2022, tại Trường TH&THCS Võ Chí Công, Hội đồng Đội huyện tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, Một tấm gương sáng, Một cuốn sách hay” và tuyên truyền về an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Mở đầu chương trình các em được thầy Phạm Phú Hùng giới thiệu về các tai nạn thương tích thường xảy ra như thương tích xảy ra khi chơi đùa (trèo cây, trèo hành lang, ...);  học sinh nghịch điện; học sinh có xích mích nên đánh nhau; bị côn trùng đốt; bị bỏng; đi tắm ao, hồ bị đuối nước… Thầy đã truyền đạt những thông tin hữu ích, thiết thực về những chấn thương có thể gặp phải và cách xử lý các tình huống khi gặp các tai nạn thương tích. Tai nạn thương tích là những thương tổn thực thể trên cơ thể người do tác động của các tác nhân bên ngoài gây nên như cơ học, nhiệt, hóa, điện…Ngoài ra tai nạn thương tích còn là những thiếu hụt các yếu tố cần thiết cho sự sống như oxy trong trường hợp ngạt nước hay bóp nghẹt hay giảm nhiệt độ trong môi trường nóng lạnh.
Sau mỗi một trường hợp giới thiệu về “tai nạn thương tích” thầy đều có hướng dẫn cụ thể về cách sử lý như cấp cứu trường hợp bị đuối nước, trường hợp bị điện giật, bị bỏng nước, bị ong đốt, bị bong gân, ... và cho các em thực nghiệm sơ cứu và cấp cứu tại chỗ.
Đặc biệt, một phần nội dung thu hút học sinh tham gia sôi nổi đó là kiểm tra kiến thức học sinh bằng việc trả lời các câu hỏi tình huống. Các em học sinh nhà trường đã được nhận rất nhiều phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức sau những câu trả lời thuyết phục.
Tại buổi sinh hoạt Đoàn xã Ninh Phước trao giấy khen cho em Trần Thị Thương đã có hành động “Nhặt được của rơi trả lại người mất”.
Buổi sinh hoạt chuyên đề giúp học sinh nhận thức được việc thực hiện tốt cách phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho mình và tuyên truyền cho cộng đồng cùng nhau thực hiện cách phòng chống các tai nạn đáng tiếc xảy ra để các em có một cuộc sống vui tươi khỏe mạnh; giúp các em hiểu rõ nguyên nhân và các cách xử lý, các biện pháp xử lý từ đó các em sẽ biết bảo vệ bản thân và có sức khỏe tốt hơn để đảm bảo học tập tốt./.

Nguồn tin: Hội đồng Đội huyện Nông Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây