Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Ấm áp tình người

Thứ tư - 19/05/2021 10:43
Ấm áp tình người
Với tinh thần tiên phong, gương mẫu, Đoàn xã Ninh Phước đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí bằng nhiều hành động thiết thực, cụ thể. Qua đó trên địa bàn xã xuất hiện những công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đầu năm 2021 đến nay, Đoàn xã Ninh Phước đã triển khai nhiều hoạt động xung kích, thiết thực trong việc hỗ trợ người dân làm lại nhà sau ảnh hưởng của bão, hỗ trợ những gia đình khó khăn xây dựng nhà vệ sinh, trồng cây xanh, hoa… Không chỉ dừng lại ở những hoạt động mang tính tập thể, với tinh thần tích cực, hăng say học tập, làm theo lời Bác, Đoàn xã Ninh Phước còn xuất hiện những cá nhân điển hình, ưu tú. Trong số đó, phải kể đến chị Diệp Thị Ly Ly, hiện đang sống và làm việc tại thành phố Đà Nẵng. Vừa qua, chị Ly Ly đã có những việc làm ý nghĩa – vận động, kết nối nguồn lực để hỗ trợ cho các gia đình khó khăn tại địa phương, trong đó có chị Hứa Thị Trang.
Hoàn cảnh của chị Hứa Thị Trang (thôn Phú Gia 1, xã Ninh Phước) đặc biệt khó khăn. Ngay khi vừa mới sinh con được 2 tháng (sinh mổ) thì chị Trang được bác sỹ chẩn đoán mắc thêm một số bệnh nguy hiểm như trào dịch thận, bứu cổ, suy tim. Sau khi mổ thận xong, đang trong quá trình điều trị thì chị Trang bị xuất huyết não. Chi phí phẫu thuật theo bệnh viện là 50 triệu đồng. Nhưng gia đình chị Trang rất khó khăn, chồng không có ở bên, cha mẹ già yếu lại phải nuôi 2 con nhỏ. Gia đình không có khả năng chi trả tiền viện phí, mọi nguồn chi phí phải vay mượn nhiều nơi. Thấu hiểu, thương cảm với tình cảnh khó khăn của chị Trang, chị Ly Ly đã đứng ra kêu gọi, quyên góp số tiền hỗ trợ hơn 20 triệu đồng. Mặc dù bận rộn với công việc, chăm sóc con nhỏ 17 tháng tuổi nhưng chị Ly Ly vẫn cố gắng thu xếp thời gian để viết bài kêu gọi, vận động từ nhiều nguồn lực để có thể giúp đỡ, chia sẻ yêu thương đến chị Trang. Số tiền chị Ly quyên góp thực sự đã vơi bớt gánh nặng cho gia đình chị Trang. Chị Ly chia sẻ “Những lúc khó khăn trong cuộc đời mà nhận được sự chia sẻ động viên cả những người xung quanh mình, thậm chí còn là những người xa lạ thì thật là đáng quý. Em thay mặt gia đình Trang, gửi đến quý anh chị lời cảm ơn và cảm ơn Đoàn xã Ninh Phước đã hỗ trợ em rất nhiều.”
Với sự nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ từ Đoàn xã Ninh Phước cùng tinh thần “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, chị Ly đã mang đến những yêu thương, hy vọng cho chính hoàn cảnh khó khăn trên quê hương mình./.
 

Nguồn tin: Đoàn xã Ninh Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây