Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Nông Sơn: Sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ 6 tháng đầu năm 2023

Thứ tư - 26/07/2023 08:27
Thực hiện chương trình công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức Sơ kết công tác Đoàn-Hội và sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ 6 tháng đầu năm 2023.
Nông Sơn: Sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ 6 tháng đầu năm 2023
 
Đ/c Trần Văn Đoàn- Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ huyện phát biểu tại sinh hoạt
Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp đoàn- hội toàn huyện tổ chức các hoạt động, phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của Đảng, Đoàn, của đất nước và địa phương...  Thường xuyên quán triệt, học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2023. Tổ chức Cuộc thi trực tuyến chủ đề “Vững bước dưới cờ Đảng” chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), 15 năm thành lập huyện Nông Sơn (09/6/2008 - 09/6/2023), tuyên truyền Nghị quyết Đại Đoàn đoàn các cấp và Nghị quyết Đại Đoàn Đoàn huyện Nông Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Với chủ đề Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, toàn huyện triển khai các hoạt động như ra mắt Cổng thông tin điện tử Ngân hàng máu sống tuổi trẻ huyện Nông Sơn, số hóa thông tin di tícc lịch sử- văn hóa, bia tưởng niệm liệt sĩ, hỗ trợ người dân cài đặt VNeID, Smart Quảng Nam...
Phong trào thanh niên tình nguyện nổi bật là tham gia hiến máu trong đợt 1 năm 2023. Xây dựng công trình thắp sáng đường quê, xây dựng các khu vui chơi cho trẻ em. Tổ chức các ngày Chủ nhật xanh với hoạt động dọn vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh, duy trì các khu vui chơi, khu thể thao tại địa phương. Hoạt động an sinh xã hội cũng được triển khai như khám bệnh, phát thuốc cho mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình có công cách mạng...; tặng quà cho thanh niên nhập ngũ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi... tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Phối hợp với các ngành tổ chức sàn giao dịch việc làm, tư vấn đào tạo nghề cho thanh niên và người lao động trên địa bàn các xã, tư vấn hướng nghiệp và định hướng phân luồng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh trường THCS và THPT. Các cấp bộ đoàn- hội phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động văn hoá- văn nghệ, thể dục- thể thao, góp phần tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện của đất nước, địa phương, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Tại buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện, các thành viên Câu lạc bộ tìm hiểu thảo luận dịp kỷ niệm Ngày Truyền thống Thanh niên xung phong (15/7/1950 – 15/7/2023) và 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), hoạt động hưởng Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, những tác động của mạng xã hội đối với thanh niên hiện nay. Đồng thời tổ chức góp ý chương trình hoạt động trong thời gian tới của CLB.

Buổi sinh hoạt góp phần giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc trong mỗi cán bộ, đoàn viên; tiếp nối truyền thống cách mạng của các bậc tiền nhân, từ đó thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và phát triển của địa phương.

Dịp này, Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện công bố quyết định bổ sung các thành viên của Câu lạc bộ để hoạt động hiệu quả hơn thời gian đến.

Nguồn tin: Huyện đoàn- Hội LHTN Việt Nam huyện Nông Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây