Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em

Chủ nhật - 11/06/2023 14:27
Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện tiếp tục triển khai hiệu quả chức năng, nhiệm vụ Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em nhằm bảo vệ quyền lợi của trẻ em trên địa bàn huyện.
Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em

      Trải qua quá trình hoạt động, câu lạc bộ đã khẳng định được vai trò, vị trí là đơn vị tin cậy trong việc tư vấn, hỗ trợ thiếu nhi thuyện nhà. Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em tập trung tư vấn về nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội trong tham gia, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em; tư vấn, đề xuất cách thức tham gia của tổ chức Đoàn, Đội với các vụ việc thấy cần thiết phải lên tiếng nhằm tạo sự đồng thuận, tiếng nói chung của tổ chức Đoàn, Đội trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Đội trong công tác bảo vệ trẻ em. Lên tiếng bảo vệ trẻ em trước các vụ việc xâm hại trẻ em theo yêu cầu của tổ chức Đoàn, Đội. Song song đó, các hoạt động thăm hỏi động viên tinh thần, tặng quà cho các trường hợp trẻ em bị tai nạn, thương tích, xâm hại.

tv9

        Thời gian qua, Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em đã thành lập Kênh tư vấn tâm lý cho thiếu nhi  và cho thấy hiệu quả thiết thực. Kênh tư vấn tâm lý trực tuyến thu hút đông đảo học sinh cũng như phụ huynh tham gia. Bên cạnh đó, Huyện đôàn, Hội đồng Đội huyện cũng triển khai lắp đặt thí điểm mô hình Hòm thư góp ý Điều em muốn nói tại 01 Liên đội Tiểu học và 01 Liên đội THCS. Mô hình cũng đã phát huy được hiệu quả ban đầu khi đã nhận về được nhiều câu hỏi, tâm tư, nguyện vọng của các em đối với tổ chức Đoàn, Đội trong nhà trường. 
  

1 7

        Qua đó, góp phần ổn định đời sống tâm hồn, tình cảm và giúp các em thanh thiếu nhi thực hiện được nguyện vọng và ước mơ của mình. Hoạt động này còn giúp các em hiểu được giá trị của trung thực, công bằng, hợp tác và nhân cách được hình thành, thể hiện nếp sống, thói quen, những hành vi có ý thức, tự khép mình vào quy tắc xã hội hoặc theo những giá trị bản thân đã chấp nhận.
 

tv1

        Có thể nói, với những hoạt động tư vấn, trợ giúp của Câu lạc bộ phát huy hết hiệu quả mà CLB mang lại, góp phần giúp các em xoa dịu các tổn thương, mất mát để tiếp tục mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống; thể hiện vai trò, trách nhiệm của Đoàn, Đội các cấp trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em.

tv6

Nguồn tin: Huyện đoàn Nông Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây