Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về Luật trẻ em với chủ đề “trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em” năm 2023

Thứ ba - 25/07/2023 10:06
Ngày 25/7/2023, BCĐ Hoạt động hè huyện Nông Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em và liên hoan các đội tuyên truyền măng non về Luật trẻ em với chủ đề “trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em” năm 2023
Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về Luật trẻ em với chủ đề “trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em” năm 2023

Liên hoan với sự tham gia của gần 100 trẻ em đại diện cho trẻ em toàn huyện, tham gia nhiều hoạt động như sân khấu hóa, thảo luận nhóm với các chủ đề về trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật với các phần thi bao gồm:
Phần 1: Phần thi tiểu phẩm (40 điểm)
- Mỗi Đội xây dựng và thể hiện 01 tiểu phẩm tuyên truyền nội dung phòng chống đuối nước theo hình thức sân khấu, thể hiện vai trò của Đội tuyên truyền măng non trong việc truyền thông đưa các kiến thức về phòng chống đuối nước vào thực tiễn cuộc sống.
- Thời gian (tối đa): 15 phút/đội thi.

dd3


Phần 2: Phần thi Hùng biện (30 điểm)
- Mỗi đội cử một nhóm gồm 03 em tham dự nội dung thi hùng biện về chủ đề Trẻ em nói về Luật trẻ em, mỗi đội sẽ diễn giải, trao đổi, nhận thức về quyền trẻ em, đánh giá về thực hiện quyền trẻ em ở gia đình, trường học, cộng đồng và xã hội, trẻ em có thể làm gì để quyền trẻ em được thực hiện tốt hơn... (Ban Tổ chức khuyến khích có các hình thức sáng tạo, phụ họa phù hợp, có phần tranh luận).
- Thời gian (tối đa): 10 phút/đội thi.
Phần 3: Phần thi kiến thức (30 điểm)
- Mỗi đội cử một nhóm gồm 05 em tham gia nội dung thi kiến thức về chủ đề Luật trẻ em và các kiến thức về phòng chống tai nan thương tích, đuối nước.
- Hình thức thi: Đôi đầu loại trực tiếp. 02 đội sẽ nhấn chuông dành quyền trả lời. Mỗi lượt thi gồm 02 đội với 15 câu hỏi, đội nào có số câu trả lời đúng nhiều hơn là đội chiến thắng. Chỉ lấy 03 đội nhất, nhì, ba với số điểm lần lượt là 30 điểm, 20 điểm và 10 điểm.

      Điểm nhấn của hoạt động là chương trình đối thoại giữa lãnh đạo huyện với trẻ em. Các em mạnh dạn bày tỏ ý kiến và thông tin về các vấn đề mà mình thắc mắc, quan tâm, tâm tư, nguyện vọng của mình. Những câu hỏi trẻ em đặt ra tại diễn đàn đều được đại diện lãnh đạo các phòng ban của huyện và cơ quan, tổ chức liên quan lắng nghe và dành nhiều thời gian thông tin, phản hồi, giải đáp các kiến nghị, đề xuất phù hợp với quyền và lợi ích hợp pháp của các em. Đồng thời, cung cấp nhiều thông tin có tính định hướng, giải pháp để giải quyết vấn đề mà các em đang quan tâm trong giai đoạn tới.
   Một số hình ảnh hoạt động:

dd4
dd2

Nguồn tin: Huyện đoàn Nông Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây