Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Quế Lộc tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã lần thứ XIX nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ năm - 24/03/2022 16:18
Quế Lộc tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã lần thứ XIX nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 23/03, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quế Lộc lần thứ XIX nhiệm kỳ 2022 - 2027 được tổ chức với sự tham gia của 61 đại biểu chính thức, đồng chí Trần Văn Đoàn- Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện dự và phát biểu chỉ đạo.

 

Tại Đại hội các đại biểu được nghe báo cáo những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Quế Lộc khóa XVIII, nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022- 2027, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đoàn xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2017- 2022, thảo luận một số nội dung trọng tâm trong nhiệm kỳ tới. Bầu Ban Chấp hành Đoàn xã Quế Lộc; Thảo luận và đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội Đoàn cấp trên, nhiệm kỳ 2022-2027; Bầu đoàn đại biểu đại diện cho ý trí và nguyện vọng của tuổi trẻ Quế Lộc tham dự đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nông Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Trong 5 năm qua, Đoàn xã đã tổ chức được 37 hoạt động học tập, quán triệt, phổ biến tuyên truyền Nghị quyết của Đảng, Đoàn và các bài học lý luận chính trị thu hút gần 1.850 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; hàng năm Đoàn xã tổ chức 3 hoạt động về thăm các địa chỉ đỏ, đền ơn đáp nghĩa…các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới cũng được triển khai sâu rộng với nhiều nội dung thiết thực, khẳng định vai trò, dấu ấn của tuổi trẻ như: đảm nhận thực hiện 1,5km công trình thắp sáng đường quê; xây mới 150m đường giao thông nông thôn; tổ chức 5 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt cho hơn 100 thanh niên, người dân, chủ các mô hình kinh tế phát triển. Tham gia xây dựng 3 sân chơi trẻ em, công trình Tường tranh bích họa bảo vệ trẻ em và nhiều công trình khác trị giá hơn 200 triệu đồng.
Tổ chức 21 hoạt động tư vấn định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho 1.000 đoàn viên thanh niên; hướng dẫn thanh niên xây dựng các mô hình kinh tế trang trại, kinh tế hộ gia đình, tổ hợp tác thanh niên phát triển kinh tế. Đoàn xã còn phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện hỗ trợ vay vốn ưu đãi cho 25 mô hình, dự án thanh niên khởi nghiệp với số tiền 250 triệu đồng; tín chấp cho đoàn viên thanh niên địa phương vay hơn 4,2 tỷ để đầu tư phát triển sản xuất…Hiện nay, có 9 mô hình khởi nghiệp do Thanh niên làm chủ có tổng thu nhập hơn 50 triệu đồng/năm, nhiều mô hình đã giải quyết việc làm cho thanh niên và người dân tại địa phương. Nhiệm kỳ qua, Đoàn xã đã đồng hành giúp đỡ 5 chủ hộ là thanh niên thoát nghèo, thoát cận nghèo.

Đoàn xã Quế Lộc cũng làm tốt công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh với việc triển khai hiệu quả các chương trình, phong trào lớn của Đội như: Thiếu nhi Quế Lộc thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác dạy; Kế hoạch nhỏ ... được các cấp đánh giá cao, Công tác đoàn kết tập hợp mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên được triển khai với nhiều cách làm mới, thu hút được nhiều đối tượng thanh niên khác nhau tham gia đạt 79,9%. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, công tác Đoàn viên cũng được thực hiện thường xuyên, tổ chức Đoàn từ xã đến thôn, nhiều cá nhân được khen thưởng từ Trung ương đến địa phương là minh chứng rõ nét cho những kết quả mà Tuổi trẻ Quế Lộc đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.
Với tinh thần trách nhiệm cao, Đoàn Chủ tịch đại hội tin tưởng mỗi đại biểu sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ; thể hiện sáng kiến của từng đại biểu và trí tuệ của tập thể đóng góp xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phường nhiệm kỳ tới; Đặc biệt là đề xuất giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Với khẩu hiệu hành động “Khát vọng- Tiên phong- Đoàn kết- Phát triển”, Đại hội đề ra 13 chỉ tiêu thực hiện trong nhiệm kỳ 2022 - 2027. Cụ thể, phấn đấu 100% cán bộ, đoàn viên được học tập, quán triệt và 80% thanh niên được tuyên truyền về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hằng năm có mô hình, phần việc giúp đỡ thanh thiếu niên yếu thế;hằng năm có ít nhất 50 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên thanh niên được đăng tải trên cổng của Trung ương Đoàn; hằng năm có trên 100 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn, Hội tổ chức;khai thác sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; hằng năm có từ 1-3 dự án, mô hình khởi nghiệp, giải quyết việc làm của thanh niên được hỗ trợ vay vốn từ nguồn vốn này; hằng năm kết nạp đoàn viên mới đạt từ 20-25% so với đầu năm. Tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên đạt trên 80% có mặt tại địa phương; nhiệm kỳ giới thiệu từ 10- 15 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp trong đó đạt 50% trở lên đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng....
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa XIX gồm 11 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, tiêu biểu cho tuổi trẻ xã nhà. Đồng chí Hà Tấn Anh đã tái đắc cử chức vụ Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quế Lộc khoá XIX. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nông Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 8 đại biểu chính thức./.

Nguồn tin: Đoàn xã Quế Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây