Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Quế Lộc tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ năm - 17/03/2022 10:03
Quế Lộc tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2027
Thực hiện chương trình công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, Đoàn- Hội LHTN Việt Nam xã Quế Lộc tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.
Cùng với các cấp, các ngành xây dựng nông thôn mới, Đoàn xã phối hợp với Chi bộ - Ban nhân dân thôn Lộc Tây tổ chức ra quân trồng tuyến đường hoa nông thôn mới kiểu mẫu với chiều dài khoảng gần 01 km, trồng hơn 850 cây Quỳnh Anh và hơn 1000 cây Mắt ngọc, cây cỏ đậu. Hoạt động đã thu hút được hơn 50 đoàn viên thanh niên và cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia. Tổng trị giá 10 triệu đồng. Thời gian đến thôn Lộc Tây sẽ thành lập các tổ tự quản để chăm sóc, bảo vệ tuyến đường hoa.
Để xây dựng tuyến đường xanh- sạch- đẹp- an toàn- văn minh, Đoàn xã phối hợp với Chi đoàn Nội chính, Chi đoàn Văn hóa- Xã hội huyện và Chi đoàn 06 Cục A07 Bộ Công an xây dựng công trình thắp sáng đường quê tại thôn Lộc Tây với tổng chiều dài khoảng 300m, lắp bóng đèn năng lượng mặt trời. Điện thắp sáng góp phần giao thông thuận lợi vào ban đêm.
Nhằm nâng cao văn hóa đọc của thanh thiếu nhi, Đoàn xã phối hợp xây dựng tủ sách tại nhà văn hóa thôn Lộc Tây và Trường Tiểu học Nguyễn Đình Hiến. Tủ sách được thiết kế và đặt ở không gian rộng rãi, thoáng mát nằm ngay nhà văn hóa thôn nên thanh thiếu nhi và nhân dân yêu sách sẽ dễ dàng tiếp cận hơn. Không gian sách có hơn trăm đầu sách với sự đa dạng của các thể loại, từ những tác phẩm văn học, tác phẩm về quê hương, đất nước, Bác Hồ, truyện tranh, sách tham khảo, sách giáo dục kỹ năng sống… giúp thanh thiếu nhi và người dân có điều kiện tiếp cận những cuốn sách hay, đáp ứng phần nào nhu cầu đọc sách của thanh thiếu nhi.
Phối hợp với Chi đoàn 06 Cục A07 Bộ Công an cũng dành tặng 400 đầu sách, truyện tranh cho thư viên thân thiện tại Trường Tiểu học Nguyễn Đình Hiến và 10 suất quà cho các em thiếu nhi tại trường. Tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và hỗ trợ dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên. Tổng trị giá của công trình, phần việc khoảng 70 triệu đồng.
 
Để tạo không khí của Đại hội, Đoàn xã đã thiết kế logo với khẩu hiệu: Khát vọng- Tiên phong- Đoàn kết- Sáng tạo; thay đổi hình đại diện trang facebook Tuổi trẻ Quế lộc và vận động đoàn viên thanh niên thay đổi hình đại diện trang cá nhân.
Đây là những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quế Lộc lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2027./.

Nguồn tin: Đoàn xã Quế Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây