Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “An toàn trên không gian mạng” cho học sinh

Thứ tư - 20/04/2022 05:04
Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “An toàn trên không gian mạng” cho học sinh
Sáng ngày 20/4, Trường TH&THCS Võ Chí Công đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Công an xã Ninh Phước tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “An toàn trên không gian mạng”. Phòng chống tác hại của thuốc lá điện tử. Bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền” dành cho học sinh toàn trường.
Việc trang bị kiến thức để đảm bảo an toàn trên không gian mạng là rất cần thiết và kịp thời, đặc biệt với lứa tuổi học sinh THCS trong bối cảnh thời đại 4.0 và việc tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp với trực tiếp như hiện nay.
Sau hoạt động làm quen với sự chân thành, cởi mở và vui vẻ, học sinh được Chú công an xã Lê Ngọc Toàn giới thiệu cụ thể và chi tiết về 7 mối nguy hại trên không gian mạng: 1. Đánh cắp danh tính; 2. Bạo lực mạng; 3. Nghiện Game; 4. Lạm dụng tình dục qua mạng; 5. Buôn bán người; 6. Lừa đảo qua mạng; 7. Các nội dung cấm và trái pháp luật trên mạng.
Thuốc lá điện tử hay thuốc lá thế hệ mới đang ngày càng “xâm nhập” vào các trường học, gây ảnh hưởng xấu tới hành vi, lối sống, sức khỏe của học sinh. Do đó, để phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử đối với học sinh, cần phát huy vai trò, trách nhiệm của của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong việc nắm bắt tâm lý, kịp thời phát hiện, hỗ trợ, ngăn chặn hành vi hút thuốc lá điện tử của học sinh.
Học sinh cũng được nghe giới thiệu về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo, biên giới, đất liền đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những bằng chứng lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển Đông…
Buổi tuyên truyền là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, trang bị cho học sinh kiến thức cần thiết trong thời đại 4.0 và nhận được sự phản hồi, đánh giá cao từ học sinh. Qua đó nâng cao nhận thức, vai trò, giá trị và ý nghĩa của tài liệu lưu trữ quốc gia trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Nguồn tin: Liên đội Trường TH&THCS Võ Chí Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây