Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Quế Lộc tổ chức hoạt động hưởng ứng phòng chống rác thải nhựa

Thứ bảy - 14/05/2022 22:48
Quế Lộc tổ chức hoạt động hưởng ứng phòng chống rác thải nhựa
Rác thải, phế liệu qua bàn tay khéo léo của đoàn viên, thanh niên đã “biến” thành bộ đồ dùng đồ chơi cho trẻ em. Điều này được Chi đoàn Trường Mẫu giáo Hương Sen thực hiện nhằm giáo dục học sinh trong phòng chống rác thải nhựa và tái chế, tạo đồ dùng, đồ chơi bổ ích cho trẻ em.
Nếu trẻ em ở thành thị có điều kiện tiếp cận với nhiều khu vui chơi, mô hình đồ dùng đồ chơi được mua sắm mới từ nhà sản xuất, thì ở khu vực nông thôn, trẻ em vẫn còn thiếu nhiều mô hình đồ dùng, đồ chơi do điều kiện dịa phương còn nhiều hạn chế.
Xuất phát từ thực tế đó vừa để tạo sân chơi, hướng trẻ vào những trò bổ ích, đồng thời cũng là bảo vệ môi trường thông qua việc tái chế lại từ rác thải nhựa, được sự thống nhất của Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, Chi đoàn quyết định tái chế rác thành đồ dùng, đồ chơi cho các em.
Bắt đầu bằng hành trình đi gom nguyên vật liệu, tận dụng các sản phẩm sẵn có trong tự nhiên, phế liệu, rác thải nhựa trong sinh hoạt như: Vỏ chai, nắp nhựa, bìa carton… Không chỉ trực tiếp thu gom, để tăng hiệu quả tương tác và số lượng nguyên liệu, mỗi ĐVTN đều phát huy mối quan hệ quen biết, và phát động phong trào trên mạng xã hội.
Qua bàn tay khéo léo của đoàn viên thanh niên, những phế liệu bị bỏ đi, tưởng chừng như vô dụng, thậm chí có hại cho môi trường đã được lắp ghép, sơn, vẽ thành nhiều đồ chơi độc đáo, bắt mắt, có ý nghĩa và mục đích sử dụng rõ ràng giúp tăng hiệu quả công tác dạy học và vui chơi của các em tại trường./.

Nguồn tin: Đoàn xã Quế Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây