Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Quế Lâm ra mắt công trình số hoá di tích- Bia tưởng niệm liệt sĩ khe Chín Khúc

Thứ ba - 25/04/2023 22:37
Quế Lâm ra mắt công trình số hoá di tích- Bia tưởng niệm liệt sĩ khe Chín Khúc
Năm 1969, quân Mỹ - ngụy tổ chức nhiều đợt càn quét vào vùng giải phóng. Ngày 19.12.1969, các đồng chí thuộc Trung đoàn X15, Sư đoàn 2, Quân khu 5 đi làm nhiệm vụ ngang qua hành lang khe Chín khúc thì bị địch càn quét, bắn phá. 7 đồng chí đã hy sinh, trong đó có 6 đồng chí là nữ. Không còn giấy tờ tùy thân, đến nay, 7 đồng chí vẫn là những liệt sĩ vô danh và thi thể vẫn còn nằm lại đất này.
Năm 2011, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Quế Lâm đã lập một Bia tưởng niệm nhỏ để tưởng nhớ sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ tại khe Chín Khúc. Tuy nhiên, theo thời gian, Bia tưởng niệm đã xuống cấp. Câu chuyện ở khe Chín khúc đã được "phát lộ" bởi tấm lòng của những người con Nông Sơn luôn đau đáu về quê hương.
Tháng 5.2018, bà Nguyễn Thị Bích, một cán bộ hưu trí tại thị trấn Trung Phước, đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ để xây dựng Nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ khe Chín Khúc. Đến đầu năm 2022, bà Nguyễn Thị Bích lại vận động sửa chữa nâng cấp Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ khe Chín Khúc khang trang hơn, sạch đẹp, thoáng mát và thanh tịnh; đáp ứng được nguyện vọng của thân nhân các anh hùng liệt si. Công trình hoàn thành trên khuôn viên rộng 350m2 với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng, có khu nhà nghỉ và khu nhà bia, vườn hoa cây cảnh.
Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ khe Chín Khúc hoàn thành là ngôi nhà chung cho các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh tại khu vực này, là “địa chỉ đỏ” cho cán bộ, Nhân dân, đoàn viên, thanh địa phương và cả nước đến tưởng nhớ, tri ân ác anh hùng liệt sĩ.. 
Nhằm thể hiện lòng biết ơn của tuổi trẻ xã Quế Lâm, Đoàn xã ra mắt bảng mã QR-code về bia tưởng niệm khe Chín Khúc, góp phần giới thiệu thông tin cho người dân một cách đầy đủ, giáo dục lòng yêu nước, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nguồn tin: Huyện đoàn- Hội LHTN Việt Nam huyện Nông Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây