Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Vì đàn em thân yêu

Thứ năm - 31/08/2023 13:57
Vì đàn em thân yêu
Trong dịp hè năm 2023, Ban Chỉ đạo hoạt động hè từ huyện đến cơ sở tổ chức nhiều chương trình đồng hành với thiếu nhi.
Các cấp bộ Đoàn, Đội phối hợp với các ngành liên quan tại địa phương triển khai tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật Trẻ em; tiếp tục cụ thể hóa Chỉ thị số 07-CT/HU, ngày 09/8/2016 của Huyện ủy Nông Sơn về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới”.
Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về tham gia không gian mạng an toàn; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đuối nước, tai nạn giao thông; thông báo, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em. Tuyên truyền tới các khu dân cư, gia đình có trẻ em về các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả, nhất là phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực trẻ em. Tuyên truyền các hoạt động hè do Đoàn, Đội các cấp tổ chức, đặc biệt trong Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.
Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện cùng với UBND huyện tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Diễn đàn với sự tham gia của 40 trẻ em đại diện cho trẻ em toàn huyện, tham gia nhiều hoạt động như sân khấu hóa, thảo luận nhóm với các chủ đề về trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật. 
Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo huyện với trẻ em diễn ra với nhiều ý kiến của các em bày tỏ và thông tin về các vấn đề mà mình thắc mắc, quan tâm, tâm tư, nguyện vọng của mình. Những câu hỏi trẻ em đặt ra tại diễn đàn đều được đại diện lãnh đạo các phòng ban của huyện và cơ quan, tổ chức liên quan lắng nghe và dành nhiều thời gian thông tin, phản hồi, giải đáp các kiến nghị, đề xuất phù hợp với quyền và lợi ích hợp pháp của các em. Đồng thời, cung cấp nhiều thông tin có tính định hướng, giải pháp để giải quyết vấn đề mà các em đang quan tâm trong giai đoạn tới. Các xã, thị trấn phối hợp cùng các ngành tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và “ Diễn đàn trẻ em” năm 2023.
Ban Chỉ đạo hoạt động hè phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và chính quyền địa phương tiếp nhận, quản lý, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư và bàn giao thiếu nhi trở lại nhà trường sau dịp hè.
Công tác phòng, chống đuối nước, hỗ trợ các lớp dạy bơi an toàn, chỉ đạo kiểm tra, rà soát việc xây dựng, bảo dưỡng hệ thống bể bơi tại các thiết chế thể dục, thể thao tại địa phương; các hoạt động trang bị kỹ năng an toàn, tự bảo vệ và kỹ năng thoát hiểm khi gặp tình huống khẩn cấp; kỹ năng an toàn trên môi trường mạng cho thiếu nhi. Huyện đoàn- Hội đồng Đội huyện phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” tại Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu với hoạt động trao 10 suất học bổng và quà tặng cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và 10 suất học bổng Em nuôi “Khăn quàng đỏ”; bàn giao công trình măng non Không gian đọc sách” và mô hình “Hòm thư góp ý”; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khai mạc lớp dạy bơi, dạy hè cho thiếu nhi; tọa đàm Nâng cao chất lượng Hội đồng Đội cấp xã”; tổ chức các trò chơi dân gian cho học sinh.
Nhiều chương trình trải nghiệm, trại hè, chương trình giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi. Thị trấn Trung Phước tổ chức “Ngày làm chiến sĩ dân quân”. Các xã tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, phòng chống bạo lực học đường, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, tập huấn kỹ năng công tác Đội… thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.
Công tác giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, lối sống, tình yêu quê hương đất nước cho thiếu nhi được triển khai rộng rãi. Huyện đoàn cùng với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho đội viên tiêu biểu của huyện tham quan Bảo tàng Quân khu V, Bảo tàng Đà Nẵng và Nhà trưng bày Hoàng Sa tại thành phố Đà Nẵng. Hoạt đồng giúp cho các em hiểu hơn về lịch sử, văn hóa đất nước, chủ quyền biển đào quê hương. Các xã tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ, giao lưu với nhân chứng lịch sử… góp phần giáo dục lịch sử đấu tranh cách mạng của quê hương.
Tổ chức Hội thi Mỹ thuật thiếu nhi năm 2023 với chủ đề “Thiếu nhi Nông Sơn làm nghìn việc tốt”. Các tác phẩm tham dự thể hiện tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi với tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào “Nghìn việc tốt”; ca ngợi những việc làm tốt, những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; phản ánh được những hoạt động thi đua sôi nổi; động viên những hành động đẹp, những việc làm tốt, tinh thần đoàn kết, chăm ngoan, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt và trong cuộc sống hàng ngày của thiếu nhi. Kết quả, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải khuyến khích cho học sinh khối tiểu học, 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 04 giải khuyến khích cho học sinh khối trung học cơ sở. Sau hội thi, Ban Chỉ đạo Hoạt động hè huyện chọn học sinh tiêu biểu để tham gia Cuộc thi vẽ tranh Sắc màu tuổi thơ tỉnh Quảng Nam năm 2023 và đạt 01 giải Ba nội dung mối quan hệ Việt Nam - Cuba.
Công tác chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm và triển khai thực hiện. UBND huyện Nông Sơn tặng 06 suất quà tổng trị giá 06 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Huyện đoàn phối hợp với Đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng tặng 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho trẻ em tại xã Ninh Phước. Các xã, thị trấn tặng khoảng 200 suất quà cho trẻ em, tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng.
Hoạt động hè năm 2023 đã góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi trong dịp hè cho thiếu niên, nhi đồng, tạo động lực để các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nguồn tin: Huyện đoàn- Hội đồng Đội huyện Nông Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây