Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Sơn Viên cấp phát cây giống cho người dân

Thứ ba - 07/03/2023 15:07
Sơn Viên cấp phát cây giống cho người dân
Thực hiện dự án ươm mầm xanh, nhằm tiếp tục hưởng ứng việc trồng cây xanh trên địa bàn xã, đặc biệt tập trung chú trọng các loại cây đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2023. Vào ngày 06/3/2023, Đoàn xã Sơn Viên đã tiến hành cấp phát 231 cây giống là những cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương như bưởi da xanh, ổi, mít, sầu riêng, dừa xiêm… cho các hộ gia đình có thanh niên trên địa bàn xã. Tổng hoạt động trị giá 22 triệu đồng.
Trước khi cấp phát cây giống cho người dân, Đoàn xã phối hợp mở các lớp khởi sự kinh doanh, đào tạo bồi dưỡng kiến thức về xây dựng thương hiệu theo chuỗi giá trị, đạt tiêu chuẩn OCOP, đầu ra của sản phẩm theo chương trình mỗi xã một sản phẩm gắn với xây dựng nông thôn mới; phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, chiết, ghép cây ăn quả.
Với hoạt động lần này Đoàn thanh niên xã định hướng trong thời gian tới, sẽ tiếp tục vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hiệu quả, bền vững; lựa chọn cây giống chất lượng tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương; tăng cường liên kết, tìm kiếm mở rộng thị trường cho nông sản; triển khai các chính sách hỗ trợ vốn vay giúp phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân; tiếp tục ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm... Từ đó góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, phát triển theo hướng nông sản sạch theo chuỗi giá trị, lựa chọn sản phẩm trái cây tiêu biểu lập hồ sơ đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xếp hạng sản phẩm OCOP gắn với xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Nguồn tin: Đoàn xã Sơn Viên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây