Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Sơn Viên tổ chức thu gom rác thải nguy hại đồng ruộng

Thứ ba - 17/08/2021 07:39
Sơn Viên tổ chức thu gom rác thải nguy hại đồng ruộng
Để góp phần thực hiện tốt công tác kiểm soát ô nhiễm, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khoẻ người dân trên địa bàn nông thôn và trong khu vực trực tiếp sản xuất nông nghiệp. Thực hiện Kế hoạch số 250/KH-UBND ngày 09/8/2021 của UBND xã Sơn Viên về thu gom và xử lý rác thải nguy hại đồng ruộng trên địa bàn xã Sơn viên. Trong 02 ngày thứ Bảy và Chủ nhật (14-15/8/2021), Đoàn xã Sơn Viên đã ra quân thu gom rác thải nguy hại đồng ruộng tại tất cả các cánh đồng trên địa bàn xã.
Với 20 ĐVTN tham gia dọn vệ sinh đồng ruộng và thu gom rác thải hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”. Chương trình còn có hoạt động tuyên truyền đến ĐVTN và nhân dân về việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, giảm các loại rác thải không cần thiết ra môi trường trong canh tác nông nghiệp và tác hại của ô nhiễm môi trường đối với sức khỏe con người nếu rác thải không được thu gom, xử lý đúng quy định…
Các vỏ chai lọ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật,... phát sinh trong quá trình sản xuất nông nghiệp từ các bể chứa được thu gom, đưa về vị trí tập kết đảm bảo an toàn, thuận lợi cho công tác thu gom, vận chuyển sau khi tập kết. Kết quả đã thu gom được hơn 200kg rác thải nguy hại tại các bể chứa rác thải và trên các cánh đồng ruộng. Đồng thời hợp đồng với Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Quảng Nam tổ chức thu gom và xử lý rác thải nguy hại đồng ruộng theo đúng quy định.
Hoạt động đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của ĐVTN và nhân dân trong việc thu gom, xử lý rác thải ruộng đồng. Từ đó, làm thay đổi hành động mỗi cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường với mục tiêu “Thay đổi nhỏ - kết quả lớn” nhằm bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái./. 

Nguồn tin: Đoàn xã Sơn Viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây