Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Nông Sơn: đồng hành cùng thiếu nhi trong dịp hè năm 2021

Thứ ba - 31/08/2021 14:10
Nông Sơn: đồng hành cùng thiếu nhi trong dịp hè năm 2021
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, kế hoạch tổ chức hoạt động hè của huyện, các cấp bộ đoàn trên địa bàn đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi trong dịp hè năm 2021.
Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình huyện huyện tổ chức 1 lớp dạy bơi tại xã Quế Trung và hội thi mĩ thuật cấp huyện, chủ đề gắn liền với phòng chống dịch Covid-19. Các tranh vẽ được tuyên truyền trên facebook Tuổi trẻ Nông Sơn, thu hút nhiều lượt chia sẻ của thanh thiếu nhi.
Nhằm chia sẻ với khó khăn về phương tiện đi lại và đồ dùng sinh hoạt, Đoàn xã Quế Lâm và xã Quế Trung phối hợp với Chương trình vùng Nông Sơn trao 14 suất quà gồm xe đạp, bàn học, bồn nước cho trẻ em dễ bị tổn thương, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng kinh phí 36 triệu đồng.
Để giúp cho trẻ em rèn luyện kỹ năng xử lý các tình huống bất ngờ, Đoàn xã Phước Ninh tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước, tại nạn thương tích và xâm hại trẻ em với nội dung sơ cấp cứu trong các trường hợp bị bỏng, điện giật, tổn thương phần mềm; kỹ năng, kiến thức về phòng tránh đuối nước, cách xử lý và sơ cấp cứu người bị đuối nước.
Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Đoàn xã Ninh Phước phối hợp với UBND xã tổ chức diễn đàn trẻ em cấp xã với chủ đề “Bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh” với hoạt động như thi vẽ tranh, thuyết trình tranh, đối thoại giữa lãnh đạo với trẻ em, trẻ đưa ra nhiều câu hỏi về quyền bảo vệ trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai dịch bệnh…
Nhằm tạo sân chơi cho trẻ tỏng dịp hè, rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao thể chất cho trẻ, Đoàn xã Quế Lộc phối hợp với Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình huyện tổ chức khai giảng được 2 lớp dạy cầu lông, 1 lớp võ thuật và 1 lớp dạy bơi lội cho gần 50 trẻ em tham gia. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, thi mĩ thuật, Ngày hội trò chơi cho trẻ… thu hút đông đảo của trẻ em về sinh hoạt hè tại địa phương.
Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã đồng loạt tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hàng chục triệu đồng. Tổ chức các lớp dạy bơi, thu hút nhiều trẻ em tham gia. Tính đến tháng 8-2021, các cấp bộ đoàn-hội-đội trên địa bàn huyện đã hỗ trợ, giúp đỡ cho 650 thiếu nhi, tổng kinh phí khoảng 370 triệu đồng.   
Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng hoạt động của các cấp bộ đoàn đã góp phần chia sẻ những khó khăn của thiếu nhi trên địa bàn huyện, tạo sân chơi và nâng cao kỹ năng cho trẻ trong dịp hè, giúp các em tự tin bước vào năm học 2021-2022./.

Nguồn tin: Huyện đoàn Nông Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây