Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Sơn Viên tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp học đường – Đọc sách xây ước mơ” và chào mừng 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Thứ bảy - 25/12/2021 03:52
Sơn Viên tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp học đường – Đọc sách xây ước mơ” và chào mừng 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
Sau hơn 1 tháng triển khai cuộc thi “Ảnh đẹp học đường – Đọc sách xây ước mơ” với mục đích lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi đọc sách. Đồng thời là dịp để các em trong độ tuổi thiếu nhi nêu lên những suy nghĩ của mình về những cuốn sách hay cũng như hình thành thói quen đọc sách. Cuộc thi do Đoàn Thanh niên, Hội đồng đội xã Sơn Viên và Liên đội trường Tiểu học Phạm Phú Thứ tổ chức nhằm chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên xã Sơn Viên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027.
Cuộc thi đã thu hút hơn 200 bài dự thi của các em thiếu nhi, vòng chung khảo Ban tổ chức đã chọn ra 19 thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất để tham gia bình chọn trực tuyến trên mạng xã hội. Sau 1 tuần bình chọn, cuộc thi đã tạo nên sức lan tỏa vô cùng lớn, thí sinh cao nhất với gần 1,2 nghìn lượt bình chọn và hàng nghìn lượt chia sẻ.
Cuộc thi “Ảnh đẹp học đường – Đọc sách xây ước mơ” đã tạo nên sân chơi bổ ích cho các bạn thiếu nhi sau những giờ học căng thẳng. Trong đó có nhiều bạn đã học được những điều quý giá trong các cuốn sách mang lại. Như em Nguyễn Huỳnh Thục An chia sẻ: “Hãy để những câu chuyện dẫn dắt chúng ta. Bằng những tình huống sinh động và thiết thực, bộ sách này sẽ giúp các bạn tư duy để tự biết nên làm gì và không nên làm gì” (Cảm nhận từ cuốn sách Chơi vui đừng nghịch dại). Hay đó là những chia sẻ rất đỗi chân thực và xúc động từ em Trần Vũ Như Ngọc: “Có lẽ một phần do mình yêu thích môn học Tiếng Việt và cũng có thể vì gia đình mình chưa có tivi thông minh, chưa có điện thoại Smartphone kết nối Internet nên đọc sách mỗi ngày vẫn luôn là niềm vui mỗi khi có cơ hội được tiếp cận với bất kì thể loại sách nào. Mình đọc mọi lúc mọi nơi khi rảnh rỗi, giờ ra chơi ở trường hoặc tranh thủ ở nhà khi giúp mẹ nấu ăn…
Cuộc thi đã giúp hun đúc tình yêu đọc sách ở các em thiếu nhi, giúp các em khám phá những điều hay từ những cuốn sách mang lại, giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ của các em bằng những điều tốt đẹp nhất. Cuộc thi cũng giúp lan tỏa đến cộng đồng để nhân lên tình yêu đọc sách ở mọi người. Bằng chứng là mỗi thí sinh đều nhận được lượt tương tác rất lớn và những bình luận đầy hào hứng muốn tìm đọc các cuốn sách hay mà các bạn thiếu nhi giới thiệu.
Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Khả Hân, 02 giải Nhì, 06 giải Ba, 11 giải Khuyến khích và 02 giải thí sinh có lượt bình chọn cao nhất.
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2021), ngày 19.12, Đoàn TNCSHCM xã Sơn Viên tổ chức lễ viếng hương, thay hoa mới ở các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Sơn Viên. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên xã Sơn Viên lần thứ IV (Nhiệm kỳ 2022-2027).
Trong chương trình, các vị đại biểu, đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa lên đài tưởng niệm, tổ chức dọn hoa cũ, đặt những đóa hoa sen mới tại 800 ngôi mộ liệt sỹ trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ xã Sơn Viên. Kinh phí thực hiện chương trình là 40 triệu đồng, do Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Nguyễn Vũ Minh Nguyệt – một người con của quê hương Sơn Viên đóng góp./.

Nguồn tin: Đoàn xã Sơn Viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây