Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Sơn Viên hoàn thành Đại hội Chi đoàn, nhiệm kỳ 2021-2022

Thứ năm - 30/12/2021 02:40
Sơn Viên hoàn thành Đại hội Chi đoàn, nhiệm kỳ 2021-2022
Mỗi năm một lần, Đại hội đoàn viên chi đoàn được tổ chức nhằm đánh giá các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở. Đây cũng là dịp để đoàn viên lựa chọn thủ lĩnh Đoàn có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín bầu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới với kỳ vọng sẽ lãnh đạo, nâng cao chất lượng các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.
Do có sự chủ động trong việc tổ chức Đại hội đoàn viên năm 2021 - 2022, nên đến nay, các chi đoàn trên địa bàn xã Sơn Viên đã hoàn thành. Đại hội các chi đoàn diễn ra thành công, đúng quy định. Bên cạnh bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, đại hội cũng đã đề ra phương hướng, hoạt động sát với thực tiễn nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt là quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên - thanh niên (ĐVTN), trong đó chú trọng ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn. Song song đó, trong nhiệm kỳ này, các chi đoàn cũng tập trung đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào theo hướng chú trọng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; tăng cường phát huy vai trò Đoàn tham gia xây dựng Đảng, quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.
Có thể nói, thời gian qua công tác đoàn viên, cũng như công tác cán bộ Đoàn, nhất là đội ngũ bí thư chi đoàn ở địa bàn dân cư được các cấp bộ Đoàn rất quan tâm, xem đây là hạt nhân, nòng cốt trong các hoạt động, phong trào Đoàn. Tuy vậy, công tác cán bộ Đoàn tại các chi đoàn vẫn còn bộc lộ một số hạn chế nhất định như: một bộ phận đội ngũ bí thư chi đoàn thiếu kỹ năng, nghiệp vụ; khả năng vận động ĐVTN tham gia vào tổ chức còn hạn chế; tình trạng bí thư chi đoàn do điều kiện kinh tế khó khăn nên không tha thiết với hoạt động Đoàn… Từ đó, dẫn đến tình trạng khuyết bí thư chi đoàn nhưng không có nguồn thay thế kịp thời hoặc có nhưng lại hạn chế về chuyên môn, nghiệp vụ, trong khi hoạt động Đoàn ở cơ sở phụ thuộc phần nhiều vào người đứng đầu. Do đó, đại hội lần này được kỳ vọng sẽ lựa chọn, bầu ra những thủ lĩnh thanh niên hội đủ các yếu tố đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn trong tình hình hiện nay. Bí thư chi đoàn không chỉ có bản lĩnh, năng lực, đam mê công tác Đoàn, mà cần phải có tri thức để theo kịp xu hướng phát triển của thanh niên./.

Nguồn tin: Đoàn xã Sơn Viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây