Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

http://huyendoannongson.vn


Quế Lộc tích cực hỗ trợ người dân cài đặt App định danh điện tử VNeID

Quế Lộc tích cực hỗ trợ người dân cài đặt App định danh điện tử VNeID
Hưởng ứng triển khai đăng ký tài khoản định danh điện tử trên địa bàn xã Quế Lộc nhằm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Đoàn xã Quế Lộc đã lập các tổ tình nguyện xuyên suốt từ ngày 05/12 đến nay tham gia phối hợp cùng với tổ công nghệ số của xã Quế Lộc hỗ người dân cài đặt app định danh điện tử VNeID tại các địa điểm trên địa bàn.
Đoàn viên, thanh niên xã đã phát huy sự năng động, nhạy bén trong ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, tổ chức tư vấn, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt định danh điện tử VNeID cho hàng trăm người dân.
Ngoài ra, Tuổi trẻ Quế Lộc còn chủ động xây dựng video hướng dẫn cài đặt app định danh điện tử VneID trên youtube để tuyên truyền trên mạng xã hội facebook, zalo, Gapo, Lotus... để tiếp cận nhiều hơn đến đối tượng đoàn viên, thanh niên và công dân trẻ cũng như là tài liệu quan trọng để các thành viên tổ tình nguyện viên hướng dẫn người dân cài đặt nhanh chóng.
Bên cạnh đó, Đoàn xã tích cực tuyên truyền, vận động triển khai, phấn đấu đến hết ngày 30/12/2022, 100% đoàn viên trên địa bàn xã cài đặt và đăng ký kích hoạt định danh điện tử mức độ 1.
Ứng dụng VNEID của Bộ Công an là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ Căn cước công dân điện tử; bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật. Người dân sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1/mức 2 thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID như: Giải quyết dịch vụ công trực tuyến: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng… sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu (form) đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.
Với chủ đề công tác năm 2023: “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, đây là hoạt động tiên phong của Tuổi trẻ Quế Lộc trong công tác chuyển đổi số năm 2023.
Link video hướng dẫn cài đặt tại:
https://www.youtube.com/watch?v=FfydMDlYTHE&t=5s
 

Nguồn tin: Đoàn xã Quế Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây