Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

http://huyendoannongson.vn


Ngày hội đổi rác lấy cây trồng và “Em nuôi khăn quàng đỏ”

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019, Đoàn Thanh niên xã Sơn Viên tổ chức hoạt động đổi rác thải nhựa lấy cây trồng và khởi động chuỗi hoạt động Mầm xanh. Đồng thời triển khai chương trình Em nuôi khăn quàng đỏ.
Ngày hội đổi rác lấy cây trồng và “Em nuôi khăn quàng đỏ”
Vào qua, Đoàn Thanh niên xã Sơn Viên đã thực hiện hoạt động đổi rác thải nhựa lấy cây trồng và khởi động chuỗi hoạt động Mầm xanh. Đồng thời triển khai hoạt động Em nuôi khăn quàng đỏ tại Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ (xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn).
Sau một thời gian triển khai trong các em học sinh tiến hành thu gom các vật phẩm nhựa đã qua sử dụng và đổi lấy cây xanh để trồng, chăm sóc cho không gian học tập thêm xanh, trong lành. Số rác thải nhựa thu gom được sẽ được thực hiện cho phong trào kế hoạch nhỏ trong trường học. Thông qua hoạt động này giúp nâng cao hơn nữa nhận thức của các em học sinh về vấn đề rác thải nhựa. Phát động nhiều cây xanh hơn nữa và chung tay bảo vệ cho môi trường.

Hoạt động này tiếp nối chuỗi hoạt động Tuổi trẻ Sơn Viên chung tay vì cộng đồng đã thực hiện trong thời gian qua trên địa bàn xã Sơn Viên. Trong thời gian tới sẽ nhân rộng mô hình này đến nhiều địa phương hơn nữa để cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng tay trong sạch và an lành hơn.

Trong dịp này đơn vị kết nghĩa Chi đoàn Công an huyện Nông Sơn đã tiến hành nhận đỡ đầu 02 em học sinh và cùng với Đoàn xã Sơn Viên thực hiện Em nuôi khăn quàng đỏ. Thông qua hoạt động đã giúp đỡ các em học sinh khó khăn có thêm điều kiện để học tập tốt và tăng cường hơn nữa mối quan hệ kết nghĩa giữa 02 đơn vị./.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây