Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

http://huyendoannongson.vn


Lớp em treo ảnh Bác Hồ

Lớp em treo ảnh Bác Hồ
Các trường học trên địa bàn huyện Nông Sơn đều hưởng ứng tích cực phong trào “Lớp em treo ảnh Bác Hồ” và “5 điều Bác Hồ dạy” do Phòng GD-ĐT Nông Sơn phối hợp với Huyện đoàn tổ chức.
Thầy Nguyễn Đình Tùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ (xã Sơn Viên) cho biết, phong trào “Lớp em treo ảnh Bác Hồ” và “5 điều Bác Hồ dạy” được phát động từ năm học 2020 - 2021 đến các chi đội, lớp nhi đồng. Qua đó, giáo dục thiếu niên, nhi đồng lòng yêu Bác, yêu quê hương đất nước, phấn đấu thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Bên cạnh trang trí không gian lớp học, các lớp còn tập trung xây dựng mô hình “Lớp học xanh” nhằm tạo môi trường sạch đẹp, góp phần xây dựng trường học thân thiện, hạnh phúc.
Tại Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (xã Quế Lộc), phong trào “Lớp em treo ảnh Bác Hồ” được duy trì qua nhiều năm. Cô Nguyễn Thị Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào thi đua trong nhà trường, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực. Đến nay, các lớp đều có ảnh Bác, “5 điều Bác Hồ dạy”, nội quy lớp học, sơ đồ lớp, các khẩu hiệu…, được thiết kế khoa học, bắt mắt. Em Nguyễn Hùng Nhân (lớp 7/2, Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu) hào hứng nói: “Mỗi ngày đến lớp, được nhìn thấy chân dung Bác Hồ, nhớ những lời Bác dạy, thôi thúc em nỗ lực, rèn luyện, cố gắng hơn nữa để trở thành người có ích”.
Có dịp tham quan một số trường học, cơ quan trong tỉnh, tôi thấy, việc treo ảnh Bác được các đơn vị thực hiện một cách chu đáo, trang trọng mang ý nghĩa hết sức lớn lao, coi đây là một sự tri ân để tỏ lòng nhớ ơn Bác, gắn với nhắc nhở đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác. Việc treo ảnh Bác Hồ trong mỗi nhà cũng được lan tỏa sâu rộng. Đây là những tín hiệu vui, bởi những khi nhìn thấy ảnh Bác, mỗi người sẽ tự nhắc nhở, tự soi lại mình để dẹp trừ cái xấu, phát huy cái tốt đẹp./.

Nguồn tin: Liên đội Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây