Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

http://huyendoannongson.vn


Cán bộ Hội đam mê kỹ năng

Cán bộ Hội đam mê kỹ năng
Công tác đào tạo, tập huấn, khảo sát kỹ năng đoàn- hội được xác định là nhiệm vụ thường xuyên trong chương trình hoạt động hằng năm. Các cấp bộ đoàn- hội trên địa bàn huyện Nông Sơn luôn quan tâm triển khai với nhiều hình thức đa dạng. Để công tác bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ đoàn- hội, đoàn viên thanh niên được thực hiện tốt, việc đầu tiên là phải có người am hiểu và thành thạo các kỹ năng cơ bản. Anh Trương Quang Thơm là một trong những người như thế.
Khi còn là sinh viên trong trường đại học, anh thường xuyên tham gia hoạt động đoàn- hội của trường, vừa tình nguyện tại các địa bàn khó khăn, được đoàn- hội các cấp khen thưởng. Với tính cách hòa nhã, ham học hỏi cộng với tố chất sẵn có của mình, anh tìm đến người có kỹ năng đoàn hội để học tập, tự tìm kiếm hướng dẫn thực hành các kỹ năng thông qua mạng xã hội, dần rồi anh thực hiện nhuần nhuyễn các kỹ năng cơ bản đến nâng cao.
Về địa phương sinh sống, anh vẫn tích cực hoạt động kỹ năng, tham gia trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực miền Trung- Tây Nguyên và được cấp chứng nhận huấn luyện viên cấp 1 quốc gia năm 2015. Việc được công nhận huấn luyện viên cấp trung ương không phải dễ dàng. Học viên tham gia khóa huấn luyện thực hành những kỹ năng với mức độ khó, khối lượng kiến thức lớn, phải có thời gian ôn luyện và thực sự tự tin thì mới thành công. Tuy nhiên, anh không lấy đo làm thước đo về trình độ, với anh, được tham gia hoạt động đoàn- hội và đem kỹ năng của mình để góp sức cho phong trào của địa phương mới là điều quan trọng.
Khi được hỏi vì sao anh có thể thực hiện nhiều kỹ năng khó, đòi hỏi người phải có khả năng, anh tâm sự: Mình học ở người khác rồi lên mạng tìm những video, clip rồi học theo. Ban đầu thấy khó nhưng luyện dần rồi cũng quen.
Trong thời gian qua, các cấp bộ đoàn- hội thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ năng cho đoàn viên, hội viên thanh niên, hầu như tất cả các đơn vị đều mời anh tập huấn. Không chỉ vì kỹ năng của anh thành thạo, mà người khác thấy ở anh là người cán bộ hội đam mê, giống như sinh ra là để gắn với kỹ năng của đoàn- hội.
Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức các cuộc khảo sát kỹ năng trong năm 2021, anh được mời tham gia xuyên suốt, theo dõi từng chi tiết đối với mỗi thanh niên, truyền đạt những kinh nghiệm cần thiết để thanh niên thêm tự tin trước khi tham gia hội thi kỹ năng cấp tỉnh. Kết quả, 5/5 thanh niên tham gia tốt và được cấp chứng nhận huấn luyện viên cấp tỉnh. Bên cạnh đó, anh cũng đóng góp nhiều ý tưởng để giúp cho công tác bồi dưỡng kỹ năng đoàn hội trên địa bàn huyện được duy trì và phát triển.
Anh không chỉ đam mê kỹ năng, còn là người luôn khiêm tốn, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp. Là Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện, thành viên câu lạc bộ kỹ năng, anh luôn tâm huyết với hoạt động của câu lạc bộ. Dù công việc bề bộn nhưng mỗi khi ngỏ ý tập huấn thì anh luôn sẵn lòng. Hi vọng sẽ có nhiều thanh niên như anh Trương Quang Thơm để các kỹ năng cơ bản của đoàn hội được duy trì và phát triển, góp phần thực hiện tốt công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Nông Sơn./.

Nguồn tin: Huyện đoàn- Hội LHTN Việt Nam huyện Nông Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây