Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

http://huyendoannongson.vn


Sôi nổi các hoạt động chào mừng 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2021)

Sôi nổi các hoạt động chào mừng 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2021)
Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, Hội đồng Đội xã Quế Lâm cùng Liên đội Trường TH&THCS Nguyễn Văn Trỗi tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng như Hội thi Rung chuông vàng với chủ đề “ Em yêu lịch sử Việt Nam”, Liên đội đã xây dựng bộ câu hỏi với những sự kiện xuyên suốt chiều dài lịch sử, giúp các em học sinh vừa khắc sâu kiến thức vừa thấy được sự đấu tranh, chiến đấu quên mình của ông cha ta cho nền độc lập dân tộc. Trải qua 28 câu hỏi, giải nhất thuộc về em Lê Thị Mỹ Duyên lớp 6/1. Hội thi vẽ tranh chủ đề “Biển đảo quê hương” dành cho các em tiểu học. Thông qua hội thi vẽ tranh Liên đội muốn tuyên truyền đến toàn thể học sinh về chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, giúp các em hiểu được sự cực khổ của các chú bộ đội không quản ngại gian khổ công tác nơi “đầu sóng, ngọn gió” bảo vệ chủ quyền của dân tộc.
 
 
Hội đồng Đội xã Ninh Phước với Liên đội Trường TH&THCS Võ Chí Công và Liên đội trường TH&THCS Trần Quý Cáp tổ chức các hoạt động như thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tiên, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Thị Khuê. Viếng và dọn vệ sinh, dâng hương tại 02 nghĩa trang liệt sĩ xã và khu di tích Miếu Cậu.
 
Các hoạt động đã giáo dục cho các em hiểu, thấm nhuần được đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”, biết tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh hùng, nhớ ơn đến những người đã hi sinh xương máu lẫn tinh thần cho nền độc lập của dân tộc, sự bình yên của quê hương, đất nước./.

Nguồn tin: Huyện đoàn- Hội đồng Đội huyện Nông Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây