Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

http://huyendoannongson.vn


Nông Sơn phát động Tháng hành động vì trẻ em 2022

Ngày 8.6, tại xã Quế Lâm, UBND huyện Nông Sơn tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Dự lễ phát động có bà Lưu Thị Bích Ngọc – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH, ông Ngô Văn Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch UBND huyện.
hđ trẻ em 1
Với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, Nông Sơntập trung tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; truyền thông, trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng chống đuối nước. Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, giáo dục truyền thống, tổ chức các diễn đàn, hội trại, câu lạc bộ, sinh hoạt hè, giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng sống cho trẻ em. Tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn để lắng nghe tiếng nói của trẻ, để thấu hiểu và có những lời nói, hành động kịp thời.
Nông Sơn hiện có 6.128 trẻ em, trong đó có 164 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 667 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định, 100% trẻ 5 tuổi được huy động đi học mẫu giáo, 100% trẻ em hoàn thành bậc học trung học cơ sở, trên 95% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ 8 loại vắcxin, 100% trẻ em đủ điều kiện hưởng trợ cấp xã hội, được giải quyết chế độ và được chi trả chế độ trợ cấp kịp thời. Việc vận động các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng mạnh mẽ của toàn xã hội.
Tại buổi lễ, các thành viên Hội đồng trẻ em huyện Nông Sơn các có dịp đối thoại trực tiếp với đại diện Thường trực Huyện ủy và UBND huyện. các em được thể hiện quan điểm cá nhân về vấn đề trẻ em và đề xuất những tâm tư, nguyện vọng của bản thân.
Tại buổi lễ, UBND huyện Nông Sơn đã tặng 30 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quế Lâm (400 nghìn đồng/suất) và 70 suất quà (trị giá 100 nghìn đồng/suất) cho các em dự lễ.
hđ trẻ em 3
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây