Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

http://huyendoannongson.vn


Nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi Nông Sơn trong dịp hè 2022

Nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi Nông Sơn trong dịp hè 2022
Khi đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, hoạt động dành cho thiếu nhi được triển khai rộng rãi. Hè năm nay, thiếu nhi trên địa bàn huyện được tham gia nhiều chương trình ý nghĩa, bổ ích.
Các cấp, ngành tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi về truyền thống của Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, lòng tự hào về quê hương, đất nước và con người Quảng Nam. Tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em 2016, Nghị định số 56/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em thông qua phát động Tháng hành động vì trẻ em, Diễn đàn trẻ em… tạo môi trường để các em tiếp xúc, đối thoại, trình bày suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng với cơ quan có trách nhiệm.
Hoạt động xã hội, từ thiện, vệ sinh môi trường, tham gia lao động xây dựng các công trình phúc lợi được thực hiện rộng rãi như tổ chức cho các em tham gia trồng cây xanh, xây dựng tuyến đường hoa tại thôn, xã, tạo cảnh quan sạch đẹp. Tổ chức dọn vệ sinh, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện, nghe nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7.
Thực hiện chương trình“Thiếu nhi Việt Nam vui khỏe an toàn, đánh tan Covid-19”, các cấp, ngành phối hợp với Công an tổ chức tập huấn phòng chống đuối nước và Luật Giao thông đường bộ cho trẻ em, truyền thông về an ninh mạng và phòng cháy chữa cháy trên địa bàn. Tổ chức Sân chơi “Nói không với ma túy” tìm hiểu về tác hại của ma túy trong thanh thiếu nhi. Phối hợp với ngành Y tế tổ chức truyền thông giáo dục giới tính và sức khỏe tuổi vị thành niên.
Hoạt động vui chơi, giải trí, chăm lo cho thiếu nhi được thực hiện thường xuyên với Hội thi mĩ thuật và vẽ tranh trong Ngày hội Văn hoá- Du lịch Đại Bình năm 2022; hội thi thi kiến thức, năng khiếu, giọng hát hay. Nhằm giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, từ huyện đến cơ sở tặng nhiều suất quà, tổng trị giá hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, các địa phương còn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tư vấn, khám bệnh sau Covid-19 và cấp phát thuốc cho thiếu nhi.
Ngày hội trải nghiệm cho thiếu niên nhi đồng với hoạt động thi làm phao cứu sinh bằng nhựa tái chế, đổ nước vào chai, bước chân đồng điệu. Đặc biệt, các xã Sơn Viên, Quế Lộc tổ chức Trại hè năm 2022 với nhiều nội dung tuyên truyền, văn nghệ, hành trình trò chơi lớn và các trò chơi nhỏ, tổ chức làm và dựng cổng, lều và cột cờ chân không... dành cho học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Các hoạt động tại hội trại tạo không gian lành mạnh, giúp nâng cao kỹ năng, kiến thức cho các em.
Bên cạnh vui chơi, giải trí, các địa phương mở các lớp kỹ năng bóng đá, cầu lông, làm MC, lớp học tiếng Anh... tạo sân chơi và phát triển năng khiếu cho học sinh, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.
Hoạt động hè năm nay diễn ra sôi nổi, bổ ích, tạo sức bật cho thiếu nhi bước vào năm học mới 2022-2023.

Nguồn tin: Huyện đoàn- Hội đồng Đội huyện Nông Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây