Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

http://huyendoannongson.vn


Huyện đoàn Nông Sơn hoàn thành tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở

Huyện đoàn Nông Sơn hoàn thành tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở

Thực hiện kế hoạch của Ban Chấp hành Huyện đoàn về tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nông Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức Đại hội. Đối với đơn vị tổ chức Đại hội điểm diễn ra trước tháng 02/2022 và Đại hội cấp cơ sở hoàn thành trong tháng 4/2022.

Ban Thường vụ Huyện đoàn chọn Đoàn xã Sơn Viên và Đoàn Công ty Cổ phần Than- Điện Nông Sơn để tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở. Các đơn vị được chọn Đại hội điểm đảm bảo đại diện về địa bàn, lĩnh vực, đối tượng, cán bộ và các điều kiện khác, đồng thời có cơ sở vật phục vụ tốt việc tổ chức đại hội điểm và được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đơn vị ủng hộ. Các cơ sở đoàn còn lại tổ chức đại hội hoàn thành trong tháng 4/2022. Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn và cấp ủy, sự quyết tâm, chủ động của các cơ sở đoàn, Đại hội Đoàn cấp cơ sở hoàn thành sớm hơn thời gian chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn (trước ngày 31/5/2022). Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên, thanh niên.

Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội được các cơ sở đoàn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc, đầy đủ theo Hướng dẫn số 16-HD/HĐTN, ngày 10/12/2021 của Ban Thường vụ Huyện đoàn. Quy trình tổ chức đại hội đúng nguyên tắc, dân chủ, chặt chẽ, khoa học và trình tự. Công tác tuyên truyền đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, thanh niên và tạo sự quan tâm của nhân dân. Báo cáo chính trị đã đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới. Công tác nhân sự được quan tâm chỉ đạo sớm, đảm bảo đúng quy trình, cơ cấu, công khai, chặt chẽ. Công tác bầu cử được thực hiện theo đúng Điều lệ Đoàn và sát với tình hình thực tiễn. Các đại hội đã lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu để bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn khóa mới, 100% đại hội đã bầu thành công trực tiếp Bí thư tại Đại hội. Không khí đại hội diễn ra dân chủ, cởi mở, vui tươi, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

Thành công của các Đại hội Đoàn cấp cơ sở đã khẳng định được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện đoàn và cấp ủy các cấp; tinh thần chủ động, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo của tuổi trẻ toàn huyện, tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nông Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027./.

Nguồn tin: Huyện đoàn Nông Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây