Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Hội đồng Đội Sơn Viên – một năm trải nghiệm sắc màu

Thứ tư - 27/05/2020 14:55
Trong năm học 2019-2020, Hội đồng Đội xã Sơn Viên đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả cho liên đội, đội viên. Mặc dầu gặp nhiều ảnh hưởng khó khăn do dịch Covid-19, một số hoạt động không thể thực hiện. Tuy nhiên bằng sự cố gắng, nỗ lực, Hội đồng Đội xã đã thực hiện được một số nhiệm vụ nổi bật.
Hội đồng Đội Sơn Viên – một năm trải nghiệm sắc màu
Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn
Hội đồng Đội xã đã tổ chức chương trình Đổi rác lấy cây nhằm nâng cao ý thức về tinh thần tiết kiệm, bảo vệ môi trường, đoàn kết, sẻ chia với bạn bè xung quanh. Đồng thời Hội đồng Đội cũng tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước cho các em học sinh. Tổ chức thăm, chúc Tết các Mẹ Việt Nam anh hùng, thực hiện thăm, tặng quà cho đội viên khó khăn nhân dịp 79 năm thành lập Đội.
 

Nâng cao kỹ năng sống
Với mong muốn tạo môi trường tốt cho thiếu nhi trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống. Hội đồng đội xã đã tổ chức các Hội thi Running man – chiến Binh nhí và Hội thi Rung chuông vàng, thi thiết kế trang phục tái chế cho các em học sinh tham gia trải nghiệm.
Hoạt động phòng chống dịch Covid-19
Hội đồng Đội xã đã triển khai nhiều hoạt động nổi bật giúp phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh. Tuyên truyền bằng nhiều hình thức về dịch bệnh và các kĩ năng đeo khẩu trang, rửa tay… Cấp phát 50 bình nước rửa tay cho học sinh, cấp phát toàn bộ khẩu trang cho học sinh của 02 điểm trường trên địa bàn xã và phát 500 tờ rơi về phòng chống Covid-19.
Công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm qua đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho thiếu niên, nhi đồng; tạo môi trường vui tươi, lành mạnh để các em đạt kết quả cao hơn trong học tập và rèn luyện. Phương pháp tổ chức ngày càng được đổi mới hiệu quả hơn. Qua đó, giúp thiếu nhi có nhiều sân chơi bổ ích, tạo động lực để các em phấn đấu trở thành “Con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”./.



 

Nguồn tin: Đoàn xã Sơn Viên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây