Huyện đoàn Nông sơn - tỉnh Quảng Nam

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức, luyện tài, dẫn dắt tương lai và triển khai ứng dụng hướng nghiệp LWL”

Thứ bảy - 20/05/2023 10:58
Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” là sân chơi bổ ích, tạo môi trường để các em đội viên, thiếu nhi Hà Tĩnh giao lưu, khám phá năng lực bản thân, góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp.
Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức, luyện tài, dẫn dắt tương lai và triển khai ứng dụng hướng nghiệp LWL”
      Các lõi giá trị tinh thần và hành động trên được thể hiện qua 5 nội dung: Sống biết ơn và trách nhiệm - Commitment with Lof; Sống khát vọng và hành động - Passion with Lof; Sống yêu thương và chia sẻ - Care with Lof; Sống bản lĩnh và kỷ luật - The rules with Lof; Sống khỏe mạnh và an toàn - Healthy life with Lof
      Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội huyện, 100% liên đội khối THCS và các liên đội 2 cấp học TH&THCS đã triển khai chương trình đến các em học sinh.
      Việc đăng ký tham gia chương trình thông qua ứng dụng (app) "Hướng nghiệp - Lead With Lof" - một ứng dụng dành cho các em học sinh từ bậc Trung học cơ sở với các bài trắc nghiệm để tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường. Các em cũng được tư vấn, định hướng về nghề nghiệp: Các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có, giá trị tạo ra cho xã hội, dự báo nhu cầu xã hội, các bước thực hành hướng nghiệp...
        Điều đặc biệt của ứng dụng này là kết nối được sự tham gia phối hợp của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện và chăm lo, hỗ trợ để các em tìm hiểu ngành nghề phù hợp và đăng ký lộ trình định hướng kỹ năng với ngành nghề đã chọn.
       “Tuổi trẻ Việt Nam - rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” là hoạt động ý nghĩa và có giá trị định hướng cao cho các em học sinh trung học cơ sở với 5 nhóm nội dung giáo dục cụ thể: sống biết ơn và trách nhiệm; sống khát vọng và đồng hành; sống yêu thương và chia sẻ; sống bản lĩnh và kỷ luật; sống khoẻ mạnh và an toàn.

Nguồn tin: Hội đồng Đội huyện Nông Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản quyền 2012 thuộc về Huyện đoàn Nông Sơn - Chịu trách nhiệm nội dung: BTV Huyện đoàn
Địa chỉ: Trung Hạ - Quế Trung - Nông Sơn - Quảng Nam | Tel: 02353.656970 | Email: huyendoannongson@gmail.com
Design by Mr.Lưu | 0905.914411 | 
Thiet ke Website Quang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây